KN 90 năm thành lâp Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-2020)

Mã bộ : 1119 | Còn hàng
Ngày phát hành: 03/02/2020
Ngày hết hạn:: 31/12/2021
Mẫu tem/bộ : 1
Khuôn khổ: 43x32 (mm)
Số răng: 13
Số tem in trên tờ: 25
Họa sỹ thiết kế: Tô Minh Trang
In ấn: Offset nhiều mầu tại Công ty In tem Bưu điện

Lựa chọn sản phẩm


Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập vào ngày 03/02/1930, là một bước ngoặt vô cùng quan trọng của lịch sử cách mạng Việt Nam, quyết định sự phát triển của dân tộc, chấm dứt sự khủng hoảng về đường lối và tổ chức lãnh đạo của phong trào yêu nước Việt Nam đầu thế kỷ XX. Đó là kết quả của sự vận động, phát triển và thống nhất phong trào cách mạng trong cả nước; sự chuẩn bị công phu về mọi mặt của Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc và sự đoàn kết nhất trí của những chiến sỹ tiên phong vì lợi ích của giai cấp, của dân tộc.

Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là thành quả của sự kết hợp chủ nghĩa Mác – Lê-Nin với phong trào công nhân và phong trào yêu nước Việt Nam; chứng tỏ giai cấp công nhân Việt Nam đã trưởng thành, đủ sức lãnh đạo cách mạng, khẳng định  chủ trương đúng đắn của cách mạng Việt Nam là một bộ phận của phong trào cách mạng thế giới, đã tranh thủ được sự ủng hộ to lớn của cách mạng thế giới, kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh của thời đại làm nên những thắng lợi vẻ vang; đồng thời đóng góp tích cực vào sự nghiệp đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc và tiến bộ của nhân loại trên thế giới.

Kể từ khi ra đời đến nay, Đảng luôn phấn đấu, rèn luyện xứng đáng là đội tiên phong và đại biểu trung thành của giai cấp công nhân, của nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam. Trải qua chặng đường đấu tranh oanh liệt và thắng lợi vẻ vang, từng bước mang lại độc lập, tự do, ấm no, hạnh phúc cho nhân dân Việt Nam, Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tiếp tục dẫn dắt nhân dân Việt Nam tiến lên không ngừng, đạt được nhiều thắng lợi to lớn hơn trong sự nghiệp xây dựng và đổi mới đất nước.

Năm 2020, nhân kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, là dịp để nhân dân Việt Nam nhìn lại những thành tựu vĩ đại, truyền thống quý báu, những bài học kinh nghiệm của Đảng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc 90 năm qua, nhất là hơn 30 năm lãnh đạo sự nghiệp đổi mới đất nước. Để góp phần tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)” gồm 01 mẫu tem, có giá mặt 4000đ.

Mẫu tem được thiết kế không tràn lề theo kích thước 43mm x 32mm. Hình ảnh chủ đạo trên mẫu tem là chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu của dân tộc Việt Nam - Người sáng lập và rèn luyện Đảng Cộng sản Việt Nam. Với bút pháp nghệ thuật đồ họa thể hiện những hình khối và đường nét, ánh sáng và không gian khái quát, lột tả được thần thái của Bác Hồ vừa vĩ đại vừa giản dị, tươi cười hiện lên giữa đời thường với mọi tầng lớp nhân dân Việt Nam.

Hình tượng con số 90 cách điệu thành lá cờ của Đảng đang tung bay hướng về phía trước thể hiện chiều dài của lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc luôn có Đảng sát cánh cùng nhân dân đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Hình tượng nền chim bồ câu thể hiện ý tưởng về hòa bình và độc lập dân tộc.

Phía dưới của mẫu tem là cụm các biểu tượng về kinh tế, công nghiệp hóa hiện đại hóa, công nghệ thông tin và trái đất thể hiện ý tưởng về những thành tựu của đất nước, đảm bảo giữ vững được môi trường hòa bình và ổn định, không ngừng hội nhập quốc tế của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Bộ tem do họa sĩ Tô Minh Trang (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) thiết kế.

Lễ phát hành đặc biệt bộ tem được tổ chức vào ngày 31/01/2020 tại Hà Nội. Bộ tem được cung ứng trên mạng lưới Bưu chính từ ngày 31/01/2020 đến ngày 31/12/2021.

Bình luận (0 bình luận)

avatar
x
Nhập thông tin để bình luận
[Đổi mã khác]

MẪU TEM TRONG BỘ TEM

TEM CÙNG NĂM PHÁT HÀNH

Sản phẩm cùng loại