Ra mắt bộ tem bưu chính “Ludwig van Beethoven (1770 - 1827)”

Bộ tem được Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành ngày 16-12 để góp phần tưởng nhớ và tôn vinh những cống hiến to lớn của nhà soạn nhạc Ludwig van Beethoven cho nền âm nhạc, nghệ thuật của nhân loại. Bộ tem gồm một mẫu tem và một mẫu bloc tem do họa sĩ Phạm Quang Diệu thiết kế.

Đại diện Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Liên bang Đức tại TP Hồ Chí Minh và Giám đốc Bưu điện Thành phố thực hiện nghi thức ký tên trên bìa kỷ niệm của bộ tem.

Thực hiện nghi thức ra mắt bộ tem.

Nội dung tem thể hiện chân dung Ludwig van Beethoven, nền tem và nền bloc giới thiệu ngôi nhà di sản tại căn hộ số 20 đường Bonngasse, thành phố Bonn, nước Đức - nơi Beethoven sinh ra và lớn lên, cùng những khuông nhạc, nhạc cụ mà ông thường sử dụng và sáng tác. Tư liệu thiết kế bộ tem do Liên hiệp Bảo tồn Di sản Beethoven và Hiệp hội Kỷ niệm 250 năm ngày sinh Beethoven cung cấp và cho phép Tổng công ty Bưu điện Việt Nam sử dụng. Bộ tem được cung ứng trên mạng lưới Bưu chính Việt Nam đến ngày 30-6-2022.

Trao tặng bức tranh phóng tem tặng đại diện Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Liên bang Đức tại TP Hồ Chí Minh.

Tại buổi lễ, đại diện Tổng lãnh sự quán Cộng hòa Liên bang Đức tại TP Hồ Chí Minh và Giám đốc Bưu điện Thành phố thực hiện nghi thức ra mắt bộ tem và ký tên trên bìa kỷ niệm của bộ tem. Đồng thời, Bưu điện Thành phố và Hội Tem Thành phố trao tặng bức tranh phóng tem cho đại diện Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Liên bang Đức tại TP Hồ Chí Minh. Nhân dịp này, các đại biểu tham dự buổi lễ đã được thưởng thức một số tác phẩm tiêu biểu của Ludwig van Beethoven do ban nhạc Memory Band trình diễn.

Tin, ảnh: HÙNG KHOA/Báo Quân đội nhân dân

 


See more news