Triển lãm Tem bưu chính khu vực Nam bộ 2020

Triển lãm lần này được Hội Tem TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Hội Tem tỉnh Bình Dương, Hội Tem TP. Cần Thơ, Hội Tem tỉnh Kiên Giang tổ chức với chủ đề: “Vươn lên cùng đất nước” nhằm thể hiện khát vọng vươn lên của khu vực Nam Bộ trước ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch COVID-19, nhưng vẫn luôn kiên cường, không chùn bước trước khó khăn, vững vàng đi lên, nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều kết quả quan trọng trên nhiều lĩnh vực.

 


Có 151 khung tiêu chuẩn, 35 bộ sưu tập tem được trưng bày trong Triển lãm Tem bưu chính khu vực Nam Bộ 2020

Ông Nguyễn Hữu Thịnh - Chủ tịch hội tem TPHCM cho biết, triển lãm tem Bưu chính Khu vực Nam Bộ 2020 là cơ hội thu hút sự quan tâm của xã hội đối với văn hóa sưu tập tem, và nhìn nhận hoạt động sưu tập tem đã góp phần vào hoạt động chung của các tổ chức hội trong cả nước trong việc giáo dục lòng yêu nước, thúc đẩy hoạt động văn hóa xã hội.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Hội Tem TPHCM còn cho rằng, triển lãm tem là môi trường thuận lợi cho người sưu tập tem thể hiện niềm đam mê; giới thiệu thành quả sưu tập, giao lưu, học hỏi nhằm quảng bá và phát triển phong trào sưu tập tem tại TP. Hồ Chí Minh và khu vực Nam Bộ nói chung.


Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phối hợp với Ban Tổ chức triển lãm tổ chức ra mắt
bộ tem bưu chính “Thực hành Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt - Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại”

Cũng trong lễ khai mạc, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phối hợp với Ban Tổ chức triển lãm tổ chức ra mắt bộ tem bưu chính “Thực hành Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt - Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại”.

Triển lãm bắt đầu từ ngày 6.12 đến ngày 12.12.2020 tại Bảo tàng Chiến dịch Hồ Chí Minh với 151 khung tiêu chuẩn, trưng bày 35 bộ sưu tập tem của 33 nhà sưu tập đến từ TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, TP. Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang.

 

Theo VNPost.


See more news