Bộ tem “Chung sống an toàn với Đại dịch Covid-19” sẽ phát hành ngày 29/04/2021

Đại dịch COVID-19 đã và đang có diễn biến phức tạp trong suốt hơn 1 năm qua và chưa có dấu hiệu dừng lại, mặc dù chính phủ các quốc gia trên thế giới đã đưa ra nhiều biện pháp để kiểm soát đại dịch. Ngoài những biện pháp kiểm soát hành chính, an ninh được thắt chặt hạn chế lây lan dịch bệnh đồng thời tuyên truyền trong cộng đồng phương thức để bảo vệ chính mình và những người xung quanh, một yếu tố then chốt để kiểm soát được dịch bệnh là phải điều chế được Vaccine phòng chống dịch bệnh.


Họa sỹ Tô Minh Trang với thiết kế mẫu bộ tem "Chung sống an toàn với đại dịch COVID-19”

Tại Việt Nam, trước khi phát hiện dịch bệnh, toàn hệ thống chính trị chủ động vào cuộc, chung sức, đồng lòng cùng người dân phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh. Đến nay, qua nhiều lần dịch bệnh bùng phát cục bộ, Việt Nam đã kiểm soát được dịch bệnh và luôn trong tình trạng sẵn sàng ứng phó khi có dịch bệnh bùng phát. Trước diễn biến  dịch bệnh ngày càng phức tạp, ngày 31/3/2020, Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành bộ tem “Chung tay phòng, chống dịch Covid-19”, góp phần nâng cao khả năng tuyên truyền sâu rộng của Chính phủ đến người dân và thông điệp cho toàn thế giới Việt Nam luôn sẵn sàng ứng phó và kiểm soát dịch bệnh, đây cũng là một trong những bộ tem về dịch bệnh Covid-19 đầu tiên trên thế giới.

Cùng với nhiệm vụ khống chế dịch bệnh, Chính phủ luôn đồng hành và kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp, người dân, khôi phục các hoạt động kinh tế, xã hội. Với những thành tích tăng trưởng dương trong năm 2020 trong khi toàn thế giới đang điêu đứng vì dịch bệnh, Việt Nam là điểm sáng đạt được mục tiêu kép vừa phòng chống, kiểm soát dịch bệnh và nỗ lực, chống chọi bền bỉ để phát triển kinh tế.

Để chủ động, không lơ là chủ quan trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong trạng thái “bình thường mới”, Ngành Y tế kêu gọi mỗi người dân Việt Nam cùng nhau thực hiện Chung sống an toàn với đại dịch COVID-19 với “Thông điệp 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế”. Và chủ động nỗ lực, cùng hợp tác với tổ chức y tế trên thế giới để điều chế, sản xuất Vaccine phòng chống dịch. Có thể nói, Vaccine đang thắp sáng niềm hy vọng đẩy lùi đại dịch Covid-19 trên toàn cầu để đưa cuộc sống trở lại bình thường. Ở Việt Nam, những liều vắc xin đầu tiên đã được tiêm cho các y, bác sĩ - những chiến sĩ trên tuyến đầu thực hiện sứ mệnh ngăn chặn, tiêu diệt vi rút SARS-CoV-2. Trong một chiến lược dài hơi phòng, chống dịch Covid-19, Chính phủ cũng xác định mục tiêu quan trọng là bao phủ vắc xin cho người dân Việt Nam.

Để tiếp tục lan toả, góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức, tinh thần, trách nhiệm của từng cá nhân, cộng đồng về tầm quan trọng và sự cần thiết trong việc phòng, chống và sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh; đồng thời, tập trung cao độ để thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ, vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội, Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành bộ tem về chủ đề Covid thứ 2: “Chung sống an toàn với đại dịch COVID-19”. Bộ tem do họa sĩ Tô Minh Trang (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) thiết kế gồm 02 mẫu tem khuôn khổ 32 x 43 (mm), giá mặt 4.000đ + 2.000đ (phụ thu) và 6.000đ. Bộ tem được phát hành vào ngày 29/4/2021.

Với 2.000đ (phụ thu), Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam sẽ thay mặt người dân, người sử dụng các dịch vụ bưu chính ủng hộ Quỹ phòng chống dịch bệnh của Chính phủ (Ủy Ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam), nhằm thêm động lực và nguồn lực hỗ trợ trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm cần thiết bảo vệ các lực lượng tuyến đầu chống dịch.

 

Bộ tem “Vì tương lai con em chúng ta” gồm 02 mẫu phát hành ngày 20/9/1994 

Trước đó, để phục vụ các mục đích xã hội, nhân đạo, từ thiện, ngày 20/9/1994, Bưu chính Việt Nam đã phát hành bộ tem mã số 692 “Vì tương lai con em chúng ta” gồm 02 mẫu, trong đó có 01 mẫu tem giá mặt 400đ và phụ thu 100đ để ủng hộ “Quỹ bảo trợ trẻ em việt Nam”. Giai đoạn Tem bưu chính Việt Nam dân chủ cộng hòa 1945-1946 (Tem tạm thời - Tem Đông dương in đè) cũng đã được in phụ thu cứu quốc trên 11 mẫu tem.


See more news