Triển lãm Tem bưu chính khu vực Trung bộ 2020

 
Ngày 19/12/2020, Triển lãm tem bưu chính khu vực Trung bộ năm 2020 (HUESTEAMPEX 2020) đã khai mạc tại Bưu điện tỉnh Thừa Thiên Huế (số 8 đường Hoàng Hoa Thám).
Triển lãm do Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Hội Tem và Bưu điện tỉnh tổ chức với chủ đề “Di sản – Văn hoá – Phát triển và hội nhập” nhằm phát triển phong trào sưu tập tem trong khu vực Trung bộ, hưởng ứng Năm Quốc gia về du lịch, giới thiệu di sản và văn hoá khu vực Miền Trung.
Đại diện Hội Tem Việt Nam trao giải Bạc cho các tác giả có bộ sưu tập tem đoạt giải
 
Ông Nguyễn Đức Hùng, Phó Giám đốc Sở TT&TT - Chủ tịch Hội Tem Thừa Thiên Huế cho biết, Triển lãm tem bưu chính khu vực Trung bộ năm 2020 là một trong những hoạt động thiết thực của Hội Tem tỉnh, góp phần nâng cao nhận thức, tình yêu và lòng tự hào về đất nước, con người Việt Nam, quảng bá hình ảnh Việt Nam, miền Trung nói chung và khu vực Trung bộ gồm 3 tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế nói riêng.
Triển lãm còn là một sự kiện văn hoá ý nghĩa, ngày hội để giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm của những người sưu tập tem nhằm nâng cao trình độ hòa nhập cùng phong trào chơi tem trong khu vực và toàn quốc. Thông qua hàng nghìn con tem bưu chính được thể hiện bằng ngôn ngữ hội họa, người xem có dịp trải nghiệm nhiều điểm mới, độc đáo về các nét văn hóa, tiến trình lịch sử cách mạng Việt Nam, về Chủ tịch Hồ Chí Minh, di sản văn hóa thiên nhiên thế giới tại nước ta hay về đất nước đổi mới và phát triển.
Những bộ sưu tập có chủ đề về Đảng, Bác Hồ, di sản thiên nhiên, di sản văn hoá chiếm phần lớn số khung tem tại triển lãm. Ngoài ra, còn trưng bày bộ tem chuyên đề về bưu chính sự hình thành và phát triển. Đặc biệt là trưng bày các vật phẩm mang đậm dấu ấn thời gian như những con tem, bưu ảnh cổ xuất hiện từ thập niên 60, 70 của thế kỷ XIX.
Triển lãm diễn ra trong 2 ngày 19 và 20/12 quy tụ các bộ trưng bày được tuyển chọn từ 3 hội tem của các tỉnh, thành phố trong khu vực Miền Trung – Tây Nguyên, với hơn 70 khung tem tiêu chuẩn của 16 tác giả thuộc nhiều lứa tuổi khác nhau; trong đó có nhiều tác giả từng đoạt giải cao tại các triển lãm tem khu vực, quốc gia và quốc tế.
Trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra các hoạt động trao đổi kinh nghiệm về phát triển phong trào sưu tập tem tại các địa phương và giao lưu trao đổi tem của các nhà sưu tầm.
 
Theo VNPost.

See more news