Với mục tiêu nâng cao danh tiếng của quốc gia, tháng 1/2020, UAE đã ra mắt thương hiệu quốc gia (biểu tượng) trong 50 năm tiếp theo. Biểu tượng “7 Lines” của UAE thể hiện 7 đường sọc có chiều cao khác nhau tạo hình bản đồ UAE gồm 7 tiểu vương quốc, lấy cảm hứng từ những trụ cột và nền móng vững chắc của đất nước, tinh thần mạnh mẽ, ước mơ cao cả và tham vọng phát triển đất nước. Bảy trụ cột tạo nên nền tảng của ngôi nhà chung và tôn vinh bảy nhà lãnh đạo sáng lập táo bạo, những người đã định hình nên UAE và thống nhất khát vọng của nhân dân họ dưới một ngọn cờ quốc gia. Sự gợn sóng nhẹ nhàng của 7 đường sọc còn gợi nhớ đến đường cong của những cồn cát hay cuộn sóng, cả hai đều đại diện cho đặc điểm địa lý của UAE. Biểu tượng này được dùng làm đại diện cho UAE trong tất cả các sáng kiến và sự kiện của đất nước cũng như truyền tải câu chuyện của đất nước đến thế giới. Ngày 11/4/2021, chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày Quốc khánh của UAE (2/12/1971 - 2/12/2021), Bưu chính nước này phát hành bloc tem chứa 7 mẫu tem tự dính mang hình dạng biểu tượng “7 Lines” trên nền cát sa mạc. Đáng chú ý là dòng chữ bằng tiếng Arab và tiếng Anh trên lề bloc tem “A story rooted in the desert. Impossible is possible” (Một câu chuyện bắt nguồn từ sa mạc. Không gì là không thể) gợi nhớ đến việc UAE là nước đầu tiên trên thế giới thành lập Bộ Không gì là không thể vào tháng 4/2019 để phụ trách các vấn đề quan trọng của quốc gia và xây dựng thể chế chính phủ mới, nhằm giúp UAE cải cách chính phủ, hướng tới mục tiêu trở thành một trong những cường quốc hàng đầu thế giới trong những năm tiếp theo. Ngoài ra, trên bloc tem còn có chữ nổi dành cho người mù.