Bưu chính Nhật Bản ra mắt con tem điện tử NFT trên sàn Rakuten

 
Bưu chính Nhật Bản vừa ra mắt tác phẩm nghệ thuật tem bưu chính điện tử NFT đầu tiên của mình trên nền tảng NFT của công ty thương mại điện tử và internet Rakuten.
Con tem điện tử NFT đầu tiên được thiết kế giống như con tem bưu chính, nhưng có bổ sung các biến thể theo thời gian.
Là cơ quan bưu chính quốc gia, mọi người mong đợi Bưu chính Nhật Bản sẽ phát hành số lượng lớn tem NFT. Tuy nhiên, thay vào đó, Bưu chính Nhật Bản phát hành gồm 3 nhóm tem về động vật, hoa và phong cảnh, trung bình mỗi loại gồm 100 bộ tem được bán với giá 20 USD. Ngay sau khi phát hành các con tem NFT đã nhanh chóng được bán hết ngay.
 
Giá bán lại con tem NFT cao hơn đáng kể nhưng không phải là vô lý. Ví dụ, chỉ có 100 bộ loại động vật được bán, gồm năm con tem, vì vậy mỗi con tem có giá 4 đô la. Giá chào bán của mỗi con tem NFT sau đó lên tới 82 đô la trên thị trường thứ cấp, vì vậy nó vẫn thể hiện mức lợi nhuận hợp lý.
 
Giống như thẻ thể thao, tem chơi là một trong những hình thức sưu tầm truyền thống nhất. Câu hỏi đặt ra là liệu có sự trùng lặp về nhân khẩu học với tem điện tử NFT hay không. Ví dụ, người sưu tập tem chơi ở Hoa Kỳ có độ tuổi trung bình trên 60 tuổi. Thẻ thể thao và tem chơi là khác nhau vì thẻ thể thao có lượng người sưu tập chủ yếu giới trẻ, giúp họ có sự lựa chọn rõ ràng hơn khi có sự thay đổi về kỹ thuật số.
 
Cả tem chơi và tiền xu đã được phát hành dưới dạng điện tử NFT. Vào tháng 9 năm ngoái, Bưu chính Thụy Sĩ đã phát hành 65.000 phiên bản tem tiền tiền điện tử đầu tiên (Crypto Stamp) của mình và đã nhanh chóng được bán hết ngay sau khi phát hành và vào tháng 8/2022 vừa qua Bưu chính Thuỵ Sỹ tiếp tục phát hành con tem tiền điện tử phiên bản 2 (Crypto Stamp 2.0) với 25.000 bản sao của mười con tem khác nhau.
 
Ngân hàng trung ương Lithuania đã phát hành các đồng tiền kỹ thuật số dưới dạng NFT vào giữa năm 2020, trước khi bùng nổ các bộ sưu tập kỹ thuật số.
 
Trong khi đó, Bưu điện Nhật Bản đã đầu tư vào Rakuten vào năm ngoái và hai công ty có một liên doanh tập trung vào chuyển đổi kỹ thuật số của dịch vụ hậu cần. Rakuten được biết đến nhiều nhất với tư cách là một công ty tiếp thị và thương mại điện tử nhưng cũng có một dấu ấn đáng kể trong các dịch vụ tài chính và di động.
 
Nguồn:DTT/THEO LEDGER INSIGHTS
 

See more news