Giới thiệu logo và Mascot Triển lãm tem bưu chính quốc gia – Vietstampex 2020

 

Theo kế hoạch, Triển lãm Vietstampex diễn ra vào năm 2020, tuy nhiên, thời điểm này, thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng gặp nhiều khó khăn và tổn thất do đại dịch COVID-19 gây ra. Bước sang năm 2022, nước ta đang dần kiểm soát tốt dịch bệnh, các hoạt động đã trở lại bình thường. Được sự cho phép của Bộ Thông tin và Truyền thông, Triển lãm Vietstampex 2020 sẽ được tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 24/6/2022 đến hết ngày 26/6/2022 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Triển lãm Tem Bưu chính quốc gia (Vietstampex) là hoạt động được tổ chức định kỳ 5 năm một lần. Lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1998, các triển lãm tiếp theo được tổ chức lần lượt vào năm 2000, 2005, 2010, 2015. Đây là dịp để các nhà sưu tập tem giao lưu, học hỏi, chia sẻ kiến thức xây dựng các bộ sưu tập tem, đồng thời cũng là dịp để quần chúng nhân dân, các em học sinh, sinh viên có cơ hội tìm hiểu về sở thích sưu tập tem, một loại hình văn hóa tao nhã, đầy tính nghệ thuật. Hơn nữa, đây cũng là dịp để bạn bè quốc tế thêm hiểu biết về đất nước, văn hóa, con người Việt Nam được tái hiện bằng ngôn ngữ hội họa sống động qua những thước phim tem bưu chính.

Để chuẩn bị cho sự kiện, từ cuối năm 2019, Vietnam Post đã phối hợp với Hội Tem Việt Nam tổ chức cuộc thi thiết kế Logo của Triển lãm Tem Bưu chính quốc gia - Vietstampex 2020 và lựa chọn được mẫu thiết kế tốt nhất phục vụ triển lãm. Logo được xem là một biểu tượng góp phần truyền tải thông điệp và tạo nên sự thành công của Triển lãm.


Logo của Vietstampex 2020

Logo được thiết kế với những mảng miếng tạo nên khối tròn 3D biểu tượng của quả cầu thế giới. Hình khối được cách điệu như con đường theo hướng vươn lên thể hiện sự phát triển không ngưng nghỉ của Bưu chính Việt Nam đang hội nhập và phát triển cùng Bưu chính Thế giới. Trọng tâm là 4 mảng miếng được cách điệu thành hình con tem mang thông điệp tem bưu chính như cánh cửa thông tin kết nối con người khắp nơi trên thế giới. Số 2020 là năm của sự kiện, các con số 0 được cách điệu hình ảnh kính lúp và biểu tượng Khuê Văn Các là nơi đăng cai tổ chức sự kiện. Logo được kết hợp màu xanh biển, vàng, đỏ là những sắc màu thể hiện cho sự nhiệt huyết, sáng tạo, trí tuệ, tính bền vững và thống nhất.

Bên cạnh Logo, nhân vật đại diện, đóng vai trò như một đại sứ của sự kiện, đó là Mascot. Vietnam Post đã tập trung xây dựng ý tưởng và tổ chức thiết kế để tạo hình nhân vật Mascot thực sự trở thành biểu tượng của sự may mắn và nguồn năng lượng tích cực của Vietstampex 2020.


Mascot của Vietstampex 2020

Mascot được thiết kế với gương mặt có nụ cười rạng rỡ, đôi mắt to tròn, tinh anh, thân thiện, trên tay cầm kính lúp (dụng cụ không thể thiếu đối với người đam mê sưu tầm tem) đang hân hoan chào đón người sưu tập tem, bạn bè quốc tế đến với Vietstampex 2020. Phần đầu Mascot được cách điệu hình tượng biểu trưng của cánh tem và thùng thư với mong muốn kết nối con người trên khắp hành tinh. Với gam màu vàng chủ đạo, Mascot biểu tượng cho sự phát triển bền vững và thịnh vượng.

Sưu tập tem là hội tụ của sự đam mê, tri thức, sáng tạo và kết nối. Hy vọng Logo và Mascot của Vietstampex 2020 sẽ theo bước của những người sưu tập tem trong nước và quốc tế tỏa đi khắp thế giới, lan tỏa thông điệp về một đất nước Việt Nam tươi đẹp, con người hiền hòa và thân thiện, luôn chung tay cùng cộng đồng quốc tế xây dựng một thế giới hòa bình và hạnh phúc.

Logo và Mascot của Triển lãm tem bưu chính quốc gia – Vietstampex 2020 do Phùng Thủy Tiên (chuyên viên Ban Tem bưu chính, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) thiết kế.

Nguồn: BAN TEM BƯU CHÍNH


See more news